DỰ ÁN PHÂN LÔ HỘ LẺ PHƯỜNG 15, QUẬN TÂN BÌNH

Được cấp giấy nếu đã trả đủ tiền cho chủ đầu tư

Ngày 21-3, UBND quận Tân Bình có báo cáo cho hay: Trên địa bàn quận còn tồn tại một số khu dự án phân lô hộ lẻ, tập trung tại phường 15. Một số dự án có đầu tư cơ sở hạ tầng nhưng chưa hoàn chỉnh và đúng lộ giới đã thỏa thuận phân lô, bán nền cho khách xây nhà ở (hầu hết trước ngày 1-7-2004); các lô đất phân chia không đúng diện tích trong quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt.

Trong các dự án nêu trên có một số dự án đã có kết luận của Thanh tra TP và thông báo chỉ đạo của UBND TP. Cụ thể là dự án khu nhà ở đường Phan Huy Ích do Công ty Hồ Bắc làm chủ đầu tư, khu nhà ở tại 51 Phan Huy Ích do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tân Bình làm chủ đầu tư. Theo kết luận thanh tra và chỉ đạo của TP, các chủ đầu tư nói trên buộc phải hoàn thiện hồ sơ pháp lý về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định.

Quận Tân Bình cho hay hiện Công ty Hồ Bắc và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tân Bình đang thực hiện các yêu cầu của TP. Còn lại bốn dự án của Công ty Bảo Ngọc Tú thì chủ đầu tư không còn khả năng khắc phục các sai phạm về hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, các hộ dân mua nền tại đây đã xây dựng nhà ở ổn định từ trước ngày 1-7-2004, hạ tầng kỹ thuật khu vực này cũng tương đối hoàn chỉnh.

“Quận sẽ cấp giấy chứng nhận cho người dân đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán cho chủ đầu tư, không phụ thuộc vào việc chủ đầu tư đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính và bàn giao hạ tầng kỹ thuật” - UBND quận Tân Bình kiến nghị TP. Quận cũng đề xuất cấp giấy chứng nhận cho người dân đã hoàn tất nghĩa vụ thanh toán với chủ đầu tư đối với những dự án đã có kết luận thanh tra và chỉ đạo của TP. Quận sẽ “hướng dẫn các chủ đầu tư nói trên có văn bản xác nhận các hộ dân đã hoàn tất nghĩa vụ thanh toán cho công ty. Bên cạnh đó chủ đầu tư phải cam kết hoàn tất nghĩa vụ tài chính, cam kết thực hiện hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện hồ sơ pháp lý về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định”.

Trước đó, Ban Pháp chế HĐND TP sau buổi tiếp xúc với người dân cũng có văn bản đề nghị quận Tân Bình khẩn trương xem xét cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính cho chủ đầu tư các dự án phân lô tại phường 15.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm