Dùng xe kéo "khủng" trị xe quá tải

Trước đó, khi lực lượng TTGT và CSGT phối hợp lập chốt kiểm tra tải trọng lưu động trên đường Nguyễn Văn Linh thì hàng loạt xe tải, xe container ở một số cảng trên quận 4, 7... đi về các tỉnh miền Tây đã nối đuôi đậu hàng dài trên đường, nhất quyết không đưa xe vào trạm cân.

Lượng xe dừng ven đường né trạm cân đông đến mức đậu cả trên các cây cầu - nơi cấm đậu. Một thanh tra viên cho biết có trường hợp xe container chở thép cuộn lên đến hơn 100 tấn (tính luôn tải trọng xe) đã đậu xe rồi bỏ đi, gây ách tắt giao thông cho khu vực.

Chiếc xe kéo “khủng” được điều đến xử xe quá tải nằm lì ven đường. Ảnh: MP

Trong ngày 25-4, những tấm biển cấm dừng, cấm đậu được dựng lên trên đường Nguyễn Văn Linh. Chiếc xe cẩu “khủng”, cẩu được những xe 80 tấn nằm lì ven đường về bãi tạm giữ khiến lượng xe tải trên trục đường xuyên khu đô thị Phú Mỹ Hưng thưa vắng một cách bất thường.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, vẫn còn một số xe bất chấp biển cấm, kiên quyết nằm lì tại đây. Điển hình chiếc xe tải biển số 51C-079.30 chở vật liệu xây dựng nằm trước trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh. Các phụ xe còn lấy võng ra mắc rồi nằm nghỉ.

Thanh tra Giao thông dán niêm phong chiêc xe, chuẩn bị kéo xe đi. Ảnh: MP

Ngay sau đó, khi chiếc xe kéo “khủng” có mặt, chuẩn bị đưa xe đi cân thì tài xế xe tải mới chạy tới bằng... xe máy. Khi đưa xe này vào trạm cân, kết quả cho thấy xe quá tải đến hơn 60%. Với lỗi này, tài xế bị phạt đến 6 triệu đồng; đồng thời, chủ xe (là cá nhân) cũng bị phạt 3 triệu đồng. Ngoài ra, trước việc đậu xe ở biển cấm, tài xế bị phạt thêm 700.000 đồng và trả tiền dầu cho chiếc xe đầu kéo.

Quanh khu vực kiểm tra tải trọng có nhiều người nghe ngóng và thông tin tình hình về tổ kiểm tra. Ảnh: MP

Theo quan sát của phóng viên, lượng xe tải chạy trên đường vắng bất thường nhưng bên trong vỉa hè có rất nhiều người tụ tập nghe ngóng, chỉ trỏ. Trước biên bản xử phạt như trên, nhiều người chứng kiến lắc đầu e dè.

Trao đổi với phóng viên, những người này cho biết họ là lái xe, chủ xe từ trong các cảng ra để “nắm” thông tin, chuẩn bị “biện pháp ứng phó”. Một người cho biết chờ tổ kiểm tra đi ăn cơm trưa sẽ thông báo để xe tuôn ra. Khi biết “không có nghỉ trưa”, họ thất vọng ra mặt.

Xe quá tải đậu lì, bất kể nơi cấm đậu. Ảnh: MP

Theo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt TP.HCM, hiện đơn vị đang phối hợp với TTGT mở đợt cao điểm xử lý xe quá tải. Tính từ ngày 1-4 đến nay đã xử phạt gần 1.000 vi phạm với tổng số tiền phạt lên đến gần 3,7 tỉ đồng.

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm