Đứng trong đám đông, vô cớ bị đâm chết

Ngày 17-1, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Hữu Vinh (SN 1973, ngụ thôn Toán Phúc, xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Giết người”.
Phạm Hữu Vinh trước vành móng ngựa.
Phạm Hữu Vinh trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, ngày 2-7-2013, gia đình Vinh bị kẻ trộm đột nhập lấy đi 1 két sắt bên trong có khoảng 23 triệu đồng. Vinh đã nghi ngờ cho một số đối tượng, trong đó có anh Lê Xuân Tuấn (SN 1975, thôn Toán Hàng, xã Thiệu Toán)

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 6-7, Vinh gọi điện nói anh Tuấn đến nhà Vinh. Tưởng Vinh gọi lên chơi hay có việc gì, Tuấn liền sang nhà Vinh thì bất ngờ bị anh Vinh xuống bếp lấy dao bầu đuổi chém, khiến anh Tuấn bị thương nhẹ và được mọi người đưa đi Bệnh viên Đa khoa huyện Thiệu Hóa để băng bó vết thương.

Đến 21 giờ, anh Lê Ngọc Quân (SN 1980, ngụ thôn Toán Hàng) đi ngang qua thấy đông người tụ tập bàn tán nên dựng xe lại đứng xem. Bất ngờ Vinh từ trong nhà đi ra trên tay cầm môt chiếc kéo (dùng để cắt may) đi lại chỗ anh Quân đang nhìn vào nhà mình hỏi là ai, ở đâu.

Anh Quân vừa nói ở thôn Toán Hàng thì Vinh liền dùng kéo đâm thẳng vào ngực trái, khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng anh Quân đã chết trên đường đến bệnh viện.

Trước hành động giết người dã man của mình, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Hữu Vinh 17 năm 6 tháng tù tội “Giết người”, 6 tháng tù tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hình phạt 18 năm tù giam.

Theo Tuấn Minh (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm