Dùng thủy phi cơ chở ngư dân đau tim ở Trường Sa về đất liền

Chiều 17-3, Đại tá - BS Lê Hồng Quang, Phó Giám đốc BV Quân y 87 (đóng tại TP Nha Trang, Khánh Hòa), cho biết ngư dân Phạm Điểm (63 tuổi, ngụ xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã được thủy phi cơ DHC6 của lữ đoàn Không quân Hải quân 954 phối hợp với BV Quân y 87 đưa từ Trường Sa về bệnh viện này để tiếp tục điều trị.

Bệnh nhân Phạm Điểm được các bác sĩ quân đội khám để đưa về đất liền. Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 13-3, trong khi tham gia đánh bắt hải sản tại vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa), ông Phạm Điểm - vốn có tiền sử tăng huyết áp từ ba năm nay - bị đau thắt ngực, có cảm giác nghẹt thở, buồn nôn, mệt lả. Đến 9 giờ ngày 16-3, ông được đưa vào Bệnh xá đảo Trường Sa thuộc huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) trong tình trạng đau cả hai bên ngực, đuối sức.

Sau khi đo điện tim cho bệnh nhân Điểm, Bệnh xá đảo Trường Sa yêu cầu ông phải nằm bất động tuyệt đối để hạn chế nguy cơ xảy ra tình trạng xấu.

Cùng với việc theo dõi sát sao bệnh nhân, bệnh xá điện báo với BV Quân y 175 (TP.HCM). Chiều cùng ngày, BV Quân y 175 và Bệnh xá đảo Trường Sa tiến hành hội chẩn trực tuyến, thống nhất xác định tình trạng bệnh của ông Điểm rất nặng, tiên lượng rối loạn nhịp chậm, có nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Sau đó trường hợp này được báo về Cục Quân y.

Bệnh nhân Phạm Điểm được đưa lên thủy phi cơ để về đất liền. Ảnh: CTV

Theo chỉ đạo của Cục Quân y, lúc 6 giờ 15 ngày 17-3, một kíp cấp cứu với năm cán bộ của BV Quân y 87 do Đại tá - BS chuyên khoa 2 Lê Hồng Quang dẫn đầu đã được thủy phi cơ DHC6 của lữ đoàn Không quân Hải quân 954 xuất phát từ TP Cam Ranh (Khánh Hòa) chở ra thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa đón ông Điểm.

Lúc 8 giờ 15 cùng ngày, các bác sĩ đã có mặt ở Trường Sa khám cho bệnh nhân Điểm. Đến 11 giờ 10 cùng ngày, bệnh nhân Điểm đã được đưa về sân bay Cam Ranh, ngay sau đó được chuyển đến BV Quân y 87.

Bệnh nhân Điểm được các bác sĩ quân đội trực tiếp đưa về tiếp tục điều trị tại BV Quân y 87. Ảnh: CTV

“Hiện sức khỏe bệnh nhân Điểm đã tạm ổn, bớt đau ngực, mạch đều, dễ thở hơn, tỉnh táo, tiếp xúc được, ăn được cháo. Tuy nhiên, kết quả chẩn đoán cho thấy bệnh nhân này bị cơ đau thắt ngực nên chúng tôi đang theo dõi đặc biệt để tránh nhồi máu cơ tim” - Đại tá - BS Lê Hồng Quang cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm