Thanh Hóa:

Dừng khai thác cầu treo xuống cấp nghiêm trọng

Hai cầu treo cho dừng khai thác đều đã bị hư hỏng nặng, không bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông khi đi qua cầu. Hai cầu treo này trong thời gian tới sẽ được đầu tư xây dựng bằng kết cấu bê tông, cốt thép.

Ông Hồi cũng yêu cầu UBND huyện Mường Lát, Quan Hóa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo trên, đồng thời bố trí đường tạm đảm bảo an toàn phục vụ người dân địa phương trong thời gian thi công cầu.

Cầu treo Tam Thanh xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: ĐT

Đối với tất cả các cầu treo có dấu hiệu xuống cấp còn lại đang được khai thác, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cấp ngành liên quan, đặc biệt ngành giao thông tỉnh Thanh Hóa có trách nhiệm nâng cấp sửa chữa.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi cũng chỉ đạo cho các đơn vị liên quan có phương án phân bổ kinh phí, thực hiện chính sách hỗ trợ khuyến khích phát triển giao thông nông thôn năm 2014. Đồng thời bổ sung kinh phí cho mục tiêu sửa chữa khẩn cấp đối với các cầu treo yếu, xuống cấp, hư hỏng.

Trước đó như báo Pháp luật TP HCM đưa tin, tỉnh Thanh Hóa có 25 cầu treo đã xuống cấp nghiêm trọng cần sớm được sửa chữa nâng cấp, xây mới. Toàn bộ số cầu treo trên chủ yếu tập trung tại các huyện miền núi Thanh Hóa, nhiều nhất là Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Mường Lát, Ngọc Lặc…

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm