Dừng đón khách từ các tỉnh có dịch COVID-19 đến đảo Phú Quý

Ngày 20-2, tin từ UBND huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND huyện Phú Quý đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tuyến Phú Quý - Phan Thiết tiếp tục tạm dừng vận chuyển khách đến huyện đảo Phú Quý đối với người từ các địa phương có dịch COVID-19 theo công bố của Bộ Y tế đến khi có thông báo mới.

UBND huyện đảo Phú Quý yêu cầu các tàu vận chuyển hành khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; chú ý đúng mức việc hướng dẫn hành khách khai báo y tế rõ ràng, chính xác, đầy đủ.

Đặc biệt, trong danh sách hành khách đi tàu cần bổ sung cột “từ đâu đến”, ghi rõ xã, phường, thị trấn; huyện, thị xã, quận, thành phố thuộc tỉnh.

Các cơ sở lưu trú du lịch trên huyện tạm dừng đón, nhận khách tại các địa phương có dịch COVID-19 theo công bố của Bộ Y tế đến khi có thông báo mới.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận chỉ đạo, phối hợp kiểm tra, giám sát chặt chẽ, tuyệt đối không cho khách tại các địa phương có dịch COVID-19 lên tàu ra đảo.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận tại Phú Quý, Ban Quản lý Cảng Phú Quý phối hợp với các cơ quan liên qua thường xuyên kiểm tra và tiến hành xử lý nghiêm hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý các trường hợp vi phạm đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, huyện Phú Quý cũng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải và các cơ sở lưu trú du lịch trên đảo tạm dừng vận chuyển, đón nhận khách đến Phú Quý đối với các địa phương có dịch COVID-19 theo công bố của Bộ Y tế. Thời gian tạm dừng bắt đầu từ 8 giờ 00 ngày 6-2 cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện Phú Quý cũng đề nghị Đồn Biên phòng Thanh Hải phối hợp kiểm tra, giám sát chặt chẽ, tuyệt đối không cho khách tại các địa phương có dịch COVID-19 lên tàu ra đảo. Các cơ quan, chức năng thực hiện nhiệm vụ tiến hành kiểm tra và phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm