Dựng bia tưởng niệm liệt sỹ Chiến tranh biên giới Tây Nam

Ngày 31-3, tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Công ty Cổ phần FPT tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2019, cấp Trung ương.

Ban Tổ chức trao 100 góc học tập cho 100 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh, liệt sỹ. 

Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2019 được tổ chức tại hai tỉnh mang nhiều dấu ấn lịch sử truyền thống, đó là tại chiến trường khốc liệt nhất của Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc là huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang vào ngày 14-3 và huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp nhân dịp kỷ niệm 40 năm chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn cho biết thông qua các hoạt động Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng muốn giới thiệu cho thế hệ trẻ, bồi đắp thêm lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước đối với các bạn trẻ hiện nay biết yêu quý trân trọng hòa bình độc lập tự do. Đồng thời chương trình cũng nhằm giúp thế hệ trẻ luôn biết ơn, tri ân thế hệ cha anh đã đóng góp, đổ máu xương cho đất nước có được như ngày hôm nay và đây cũng là dịp tăng cường thêm vai trò của tuổi trẻ đóng góp vào các cấp chính quyền trong mối quan hệ hợp tác Quốc tế trên toàn thế giới, nhất là các tỉnh có đường giáp biên, tăng cường mối quan hệ truyền thống hữu nghị cùng nhau phát triển...

Tại Chương trình, Ban Tổ chức trao 100 góc học tập cho 100 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh, liệt sỹ trị giá 100 triệu đồng, và trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho 1.000 hộ dân ở các địa bàn giáp biên giới huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn học giỏi (mỗi suất 1 triệu đồng); khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân địa phương Thị trấn Thường Thới Tiền, Xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao tặng đến các em thiếu nhi tại các địa bàn khó khăn tỉnh Đồng Tháp một công trình bể bơi, bốn điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi trị giá hơn 150 triệu đồng.

Đồng thời, nhằm ghi nhớ công lao của các chiến sỹ bộ đội biên phòng đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, Trung ương Đoàn trao tặng công trình Bia tưởng niệm liệt sỹ Bộ đội Biên phòng hy sinh trong Chiến tranh biên giới Tây Nam. Bia tưởng niệm có trị giá 200 triệu đồng và được khởi công tại Đồn Biên phòng 913, xã Thường Thới Hậu B, huyện Hồng Ngự.

Tổng kinh phí cho các hoạt động tại Đồng Tháp lên đến gần 700 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm