Đức tái đấu Argentina trong trận chia tay Philipp Lahm

Chỉ ít ngày sau khi lên ngôi vô địch World Cup 2014 cùng ĐTQG Đức, Philipp Lahm đã chính thức nói lời từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình ở tuổi 30.
Theo tiết lộ của Lahm, anh đã suy nghĩ về quyết định này trong suốt mùa bóng vừa qua, và sở dĩ anh muốn từ giã ĐTQG Đức là để tập trung thi đấu trong màu áo CLB Bayern Munich.
Ngay sau khi Philipp Lahm xác nhận từ giã Die Mannschaft, LĐBĐ Đức đã nghĩ tới chuyện tổ chức một trận đấu vinh danh thủ quân của đội bóng, và cũng là gửi lời chia tay tới cầu thủ từng 10 năm gắn bó với “cỗ xe tăng”.
Trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, chủ tịch LĐBĐ Đức, Wolfgang Niersbach cho biết nhiều khả năng trận đấu chia tay Philipp Lahm sẽ là trận giao hữu sau World Cup đầu tiên của Die Mannschaft. Đối thủ của họ chính là Argentina, đội bóng họ vừa đánh bại để lên ngôi vô địch thế giới.
“Tôi đã nói với Lahm rằng anh ấy cần phải tham dự trận đấu đó, để chúng tôi có thể gửi một lời chào tạm biệt thật xứng đáng. Tất nhiên HLV [Joachim Low] sẽ quyết định có để Lahm thi đấu hay không, nhưng chúng tôi muốn anh ấy có mặt trên sân,” ông Niersbach khẳng định.
Philipp Lahm được triệu tập vào ĐTQG Đức năm 2004, và anh đã cùng Die Mannschaft tham dự Euro 2004, 2008, 2012 cùng World Cup 2006, 2010 và 2014. Chức vô địch World Cup 2014 là danh hiệu duy nhất của Lahm cùng Die Mannschaft.
Theo Hoài An (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm