Đua xe trái phép, lãnh 36 tháng tù

Bức xúc vì yêu cầu của mình không được chấp nhận nên trong lúc tòa đang tuyên án cha mẹ bị hại đã đứng dậy bỏ về.

Trước đó, phần tranh luận công tố viên cho rằng tòa án cấp sơ thẩm đã xử bị cáo Tú đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm. Các chứng cứ phía gia đình người bị hại cung cấp không đủ chứng minh đây là vụ án giết người nên đề nghị bác kháng cáo xem xét lại vụ án của cha mẹ bị hại, tuyên y án sơ thẩm. Cuối cùng tòa tuyên án theo hướng chấp nhận đề nghị của công tố viên.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, theo hồ sơ, cuối năm 2008, Tú cùng nhóm bạn tụ tập ở ngã ba Lầu Thiết, xã Chánh Phú Hòa (Bến Cát). Thấy Nguyễn Thanh Tài đi ngang, Tú rủ đua xe, ai thắng sẽ được bao cà phê. Cả hai cùng đua và Tú thắng cuộc. Khi cả hai giảm ga quay ngược lại, hai xe va quẹt vào nhau nên Tài bị té ngã và chết do chấn thương sọ não.

Phía gia đình bị hại cho rằng Tài bị rượt đuổi và chém chết chứ không phải do đua xe vì phần đỉnh đầu của nạn nhân có một vết chém sắc dài, không nham nhở. Trong khi đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương kết luận: “Có khả năng Tài té ngã lộn nhiều vòng làm đầu va đập vào bửng xe nên bị thương” … Vì nghi vấn này mà quá trình tố tụng vụ án đã phải kéo dài hơn ba năm mới xong. Cụ thể, trước phiên tòa phúc thẩm lần hai này tòa án các cấp đã phải hoãn xử bảy lần, tám lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, cơ quan điều tra phải gia hạn tạm giam bị cáo nhiều lần...

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm