Đưa trực thăng vào cứu hộ vụ sạt lở ở Phước Sơn

Sáng 30-10, ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng Ban Nội chính tỉnh Quảng Nam (nguyên Bí Thư huyện uỷ Phước Sơn) cho biết, phương án dự phòng là đưa trực thăng vào tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân vụ sạt lở làm ít nhất năm người chết, sáu người mất tích tại xã Phước Lộc.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng Ban Nội chính tỉnh Quảng Nam (đứng) tại cuộc họp bàn phương án cứu hộ. Ảnh: ANH KỶ

Theo ông Hà, do lúc này thời tiết đang mưa nhiều nên chưa sử dụng phương án dự phòng này.

Hiện nay, đường từ trung tâm huyện Phước Sơn vào vị trí vụ sạt lở ở xã Phước Lộc nhiều điểm sạt lở, nước lớn và có đoạn đường gãy đôi nên chưa thể đưa lực lượng cứu hộ vào trong.

Khu vực sạt lở ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn. Ảnh: HẢI HIẾU

Lực lượng cứu hộ đã sẵn sàng, chờ nước rút sẽ vào hiện trường tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 28-10, tại xã Phước Lộc xảy ra vụ sạt lở khiến 11 người mất tích. Lực lượng tại chỗ, người dân đã tích cực tìm kiếm được ba thi thể nạn nhân.

Đến sáng 29-10, người dân xã Phước Lộc cắt rừng đến xã trình báo thông tin vụ sạt lở. Lực lượng chức năng xã Phước Lộc và huyện Phước Sơn đã điều động lực lượng tiếp cận hiện trường.

Họp bàn phương án đưa lực lượng vào hiện trường. Ảnh: ANH KỶ

Chiều 29-10, thi thể thứ năm trong vụ sạt lở tại xã Phước Lộc đã được tìm thấy. Hiện nay, các lực lượng đang khắc phục sạt lở, đưa lực lượng vào trong để tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Trong diễn biến liên quan, từ chiều 29-10, lực lượng địa phương và bộ đội đã tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở ở thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Vụ sạt lở xảy ra vào chiều 28-10 làm sáu người chết, 14 người mất tích và 33 người được cứu sống. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm