‘Đưa tin sai về Corona, sao phạt nghệ sĩ lại chậm?’

“Việc xử phạt những người dân đưa thông tin sai, tin giả về dịch bệnh Corona thì rất nhanh nhưng việc xử lý những nghệ sĩ tung tin lại có vẻ chậm?” - báo chí hỏi.

Về vấn đề này, Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm được ủy quyền từ Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay: “Trách nhiệm xử phạt những cá nhân đưa tin giả, tin sai về dịch bệnh thuộc Bộ Công an”.

Tuy vậy, ông Lâm cũng thông tin rằng: Cập nhật tới thời điểm họp báo Chính phủ thì Hà Nội đã xử lý 1 trường hợp, TP.HCM xử lý 17 trường hợp và cũng đang cố gắng để xử lý các nghệ sĩ tung tin giả, tin sai về bệnh dịch do virus Corona gây ra.

Các tỉnh, thành khác như Thanh Hóa, Quảng Ninh, Cần Thơ… cũng triệu tập và xử lý một số trường hợp tung tin giả, tin sai.

Ông Lâm cho rằng: Bộ TT&TT không chỉ theo dõi việc xử lý, xử phạt những người tung tin giả mà còn phối hợp với các mạng xã hội như Facebook để gỡ những thông tin không đúng về bệnh dịch do virus Corona gây ra. Hiện nay, theo ông Lâm, Facebook đã có những dòng lưu ý người dùng về việc nên tìm hiểu thông tin và tuân thủ những hướng dẫn về bệnh dịch Corona từ Bộ Y tế Việt Nam và WHO.

Tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, ngay sau đó thông tin thêm về việc lợi dụng tình hình dịch bệnh Corona để tung tin giả nhằm những mục đích khác nhau.

“Đến nay, các cơ quan chức năng đã triệu tập hơn 170 người, buộc gỡ các thông tin sai, cam kết không tái phạm” - tướng Quang cho hay. Các cơ quan chức năng, vẫn theo ông Quang, đã căn cứ vào quy định pháp luật để xử phạt những trường hợp nghiêm trọng hơn.

“Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ hơn 41 trường hợp không hợp tác để củng cố chứng cứ nhằm có biện pháp xử lý. Nếu sau khi bị xử lý hành chính vì tung tin giả mà tái phạm và có đủ căn cứ sẽ xử lý hình sự” - tướng Quang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm