Đua thuyền để bảo vệ kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè

“Việc đua thuyền không phải nhắm đến chuyện đoạt giải mà nhằm mục đích tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho người dân đối với dòng kênh đầy ý nghĩa này” - ông Quân nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường TP, đến ngày 30-6, dự án sẽ hoàn thành giai đoạn 1 và chuyển sang giai đoạn 2 là xây dựng nhà máy xử lý nước thải. Trong tương lai, đây sẽ là dòng kênh xanh vì toàn bộ nước thải trên lưu vực sẽ được thu gom theo tuyến cống bao để đưa về trạm bơm có thiết bị lọc rác, không xả trực tiếp ra kênh.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân lưu ý vừa qua báo chí đã đưa tin không chính xác về dự án cải thiện môi trường lưu vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè khi cho rằng trạm bơm nước thải cho lưu vực này là trạm bơm chống ngập và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. “Trạm bơm chỉ là một hạng mục của dự án, mục đích và ý nghĩa của việc lắp đặt trạm bơm đã được nghiên cứu kỹ trước khi thực hiện. Do đó, thông tin trên báo có thể ảnh hưởng xấu đến việc tài trợ nguồn vốn cho dự án này” - ông Quân nói.

TRUNG THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm