Đưa tàu rà quét rất hiện đại tìm kiếm tàu Hải Thành 26

Tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công thông tin tàu va chạm xảy ra tai nạn với tàu Hải Thành 26 đã xác định được 99%. 1% còn lại sau khi cứu nạn và làm rõ Bộ GTVT sẽ thông tin tới báo chí.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa vào Vũng Tàu trực tiếp chỉ đạo.

Lúc tai nạn xảy ra có năm thuyền viên trên boong. Số còn lại là sáu người đang ở dưới khoang. Các tàu cứu hộ đã cứu được hai người, hiện ba người có khả năng còn trôi dạt trên biển.

Khoảng 12 giờ trưa, tàu HQ888 chuyên rà quét dưới đáy biển với các phương tiện trang thiết bị rất hiện đại sẽ rà quét khu vực dưới biển. Nếu tìm thấy tàu thì sẽ tiến hành tìm kiếm người trong thân tàu, bằng cách thuê thợ lặn chuyên nghiệp để lặn. Vị trí sâu khoảng 30 m.

Bộ GTVT đã đề xuất một máy bay ra tìm kiếm. Tuy nhiên, việc sử dụng máy bay tìm kiếm không hiệu quả. Do các thuyền viên không mặc áo phao, máy bay quan sát từ trên 300 m xuống rất khó phát hiện. 

Hiện năm tàu tìm kiếm trên biển và tàu rà quét dưới biển đang tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên mất tích, trong điều kiện sóng gió cấp 5-6. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.