Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev thăm Việt Nam

Đưa kim ngạch hai chiều lên 10 tỉ USD năm 2020

Tổng Bí thư mong muốn hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với Liên minh Kinh tế Á-Âu sẽ sớm được ký kết. Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh Nga quyết tâm phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam cũng như tăng cường hợp tác giữa Đảng Nước Nga thống nhất và Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trước đó, sáng 6-4, trong buổi hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Medvedev, hai thủ tướng cho rằng kim ngạch song phương thời gian qua có phần giảm sút. để cải thiện tình hình, hai thủ tướng thống nhất các bộ, ngành, doanh nghiệp cần nhanh chóng tìm các biện pháp phù hợp, trong đó có việc đẩy nhanh ký kết chính thức hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu trong nửa đầu năm 2015, phấn đấu đưa kim ngạch hai chiều lên mức 10 tỉ USD vào năm 2020.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Dmitry Medvedev sau khi kết thúc hội đàm. Ảnh: ttxvn

Hai thủ tướng cũng đề nghị ngân hàng hai nước tích cực đề xuất khả năng thanh toán bằng đồng nội tệ của nhau. Hai bên cũng khẳng định thúc đẩy triển khai xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Sau hội đàm, hai thủ tướng đã chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện về năng lượng, đầu tư, ngân hàng, y tế và GTVT.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã lần lượt tiếp Thủ tướng Medvedev. Thủ tướng Medvedev khẳng định Nga sẵn sàng phối hợp với Việt Nam tại các diễn đàn đa phương và tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực quốc phòng, kỹ thuật quân sự...

(Theo TTXVN,VOV, plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm