Đưa hợp tác phát triển thành trọng tâm quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ

Tham dự đối thoại, phía Việt Nam có đại diện các bộ Ngoại giao, Quốc phòng và Công an, còn phía Hoa Kỳ có đại diện các bộ Ngoại giao, Quốc phòng, An ninh nội địa, Cơ quan viện trợ phát triển Hoa Kỳ (USAID).

Tại đối thoại, hai bên thảo luận các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Về song phương, hai bên nhất trí phối hợp triển khai hiệu quả các thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Tổng thống Obama. Hai bên cũng thảo luận các biện pháp nhằm đưa hợp tác phát triển trở thành trọng tâm của quan hệ hai nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đề nghị phía Hoa Kỳ tăng cường nỗ lực trợ giúp Việt Nam tìm kiếm bộ đội Việt Nam mất tích trong chiến tranh, rà phá bom mìn và trợ giúp nạn nhân chiến tranh. Quyền trợ lý ngoại trưởng Tina Kaidanow khẳng định Hoa Kỳ coi hợp tác giải quyết hậu quả chiến tranh là một ưu tiên.

Hai bên cũng đã trao đổi về các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế để duy trì hòa bình, an ninh, ổn định và giải quyết các tranh chấp ở biển Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm