Đưa 8 ngư dân tàu cá gặp nạn vào bờ

Theo các thuyền viên, trên tàu cá BTh 96972 TS có tám thuyền viên xuất phát từ thị xã Lagi, Bình Thuận đi đánh bắt ngày 14-2. Sáng sớm 16-2, do thời tiết sóng lớn cao từ 4-6 m nên tàu phải tạm dừng đánh bắt, tìm vị trí neo tàu. Tuy nhiên, do sóng quá lớn nên lúc 7 giờ sáng cùng ngày, tàu bị sóng đánh chìm. Vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 149 hải lý về hướng đông nam, cách giàn khoan Đại Hùng khoảng 6 hải lý về phía đông.

Thuyền trưởng tàu là ông Nguyễn Văn Dương (60 tuổi) kể: Khi tàu neo lại chúng tôi đã gọi bộ đàm báo tin vị trí neo cho cơ quan chức năng. Trước khi bị sóng đánh chìm tàu, vị trí neo đã thay đổi, chúng tôi chỉ kịp báo về. Sau khi tàu chìm, anh em chia nhau thành từng tốp bơi trên biển. May nhờ vớt lại được áo phao và một số dụng cụ khác nên anh em bám vào chờ cứu hộ.

Ngay sau khi nhận được thông tin chỉ đạo từ Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu chuyên dụng của VungTau MRCC, thông báo đến các tàu xung quanh tới vị trí tàu gặp nạn để cứu hộ.

Khoảng 9 giờ ngày 17-2, một tàu dịch vụ của dầu khí đã ra hiện trường, kịp thời cứu tám thuyền viên. Sau đó tám thuyền viên được bàn giao cho tàu SAR 413 của VungTau MRCC để đưa về bờ.

Theo lãnh đạo VungTau MRCC, hiện trung tâm vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan để tìm kiếm sáu thuyền tàu cá Bà Rịa-Vũng Tàu số hiệu BV 6341 TS gặp nạn hôm 12-2, đến nay năm người vẫn mất tích và một thuyền viên mất tích trong vụ nổ tàu cá BV 94157 TS sáng 17-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm