Đưa 4 thuyền viên bị nạn ở Nam Phi về nước

Lúc 9 giờ 35 phút sáng 19-7, sau ba lần quá cảnh, chuyến bay dài của hãng Cathay Pacific đã đưa bốn thuyền viên quê Nghệ An lao động trên tàu cá HSIANG FUH No.6 về tới Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Bốn thuyền viên quê Nghệ An về đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Bốn thuyền viên được cứu sống trở về là anh Chu Văn Tuấn, Mộng Văn Khiêu, Phạm Văn Quyết, Lê Văn Luân.

 Tại sân bay Nội Bài, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã cử đoàn công tác làm thủ tục đón tiếp, bàn giao các thuyền viên này cho gia đình và đại diện chủ tàu.

Ông Trần Hải Triều, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, đã gửi lời chúc mừng bốn thuyền viên thoát nạn trở về. Đồng thời, ông Triều trao tặng các thuyền viên món quà của Bộ GTVT và Cục Hàng hải Việt Nam.

Ông Trần Hải Triều, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, đón và tặng quà cho bốn thuyền viên quê Nghệ An.

Trước đó, lúc 1 giờ 35 ngày 11-7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin trực tiếp từ Trung tâm Phối hợp, tìm kiếm cứu nạn hàng hải Cape Town, Nam Phi (MRCC Cape Town) với nội dung tàu cá HSIANG FUH No.6 của Đài Loan bị nạn chìm trên biển, trong đó có bốn người Việt Nam. Đã có nhiều tàu gần đó tham gia cứu vớt thuyền viên của HSIANG FUH No.6. Những người sống sót đã được đưa về cảng DURBAN, Nam Phi.

Thuyền viên được cứu sống vui mừng trở về Nghệ An.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi và MRCC Cape Town xử lý các thủ tục cần thiết, đồng thời lên kế hoạch cụ thể hồi hương cho bốn thuyền viên Việt Nam được cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm