Dữ liệu tiêm vaccine sai có ảnh hưởng đến cấp thẻ xanh, thẻ vàng?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 11-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Tại buổi họp, phóng viên đã đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề cập nhật thông tin tiêm chủng cho việc TP.HCM chuẩn bị thí điểm thẻ xanh, thẻ vàng.

Cụ thể, thời gian vừa qua có nhiều phản ánh của người dân về cập nhật thông tin trên app Sổ Sức khỏe điện tử bị sai, đã tiêm vaccine nhưng app hiển thị chưa tiêm mũi nào. Nhiều người đã gửi phản hồi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) nhưng chưa kịp điều chỉnh.

Ông Từ Lương nói tại họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Trả lời câu hỏi này, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết thời gian qua, các đơn vị tiêm, tổ tiêm chủng trên toàn địa bàn TP.HCM đã triển khai tiêm và tích cực cập nhật dữ liệu thông qua hệ thống tiêm chủng quốc gia. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn có trường hợp người đã tiêm nhưng chưa được cập nhật kết quả hoặc thông tin bị sai.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế TP.HCM đã chuẩn bị huy động lực lượng để hỗ trợ, tiếp nhận xử lý phản ánh của người dân.

Theo đó, người dân có thể phản ánh qua Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 quốc gia (https://tiemchungcovid19.gov.vn) để bổ sung, điều chỉnh, cập nhật nếu thông tin bị thiếu, sai và chưa đầy đủ.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế sẽ tổ chức lực lượng để cập nhật kịp thời. Cổng thông tin tiêm chủng cũng sẽ cập nhật ngay. “Việc này không ảnh hưởng đến lộ trình cấp thẻ xanh, thẻ vàng theo kế hoạch của TP.HCM. Lợi ích chính đáng của người dân sẽ được bảo đảm” - ông Từ Lương nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm