Đủ cách phá hoại quốc lộ 1A vừa mới khánh thành.

Đó là hiện trạng của đoạn đường QL 1A được đầu tư theo hình thức BOT của công ty Tasco. Hiện có hơn 20 điểm bị người dân tháo dỡ lưới chống để tùy tiện băng qua đường, họ thậm chí còn kê những chồng gạch tại đây để tiện bề…vượt dải phân cách.

Ngoài ra có ba vị trí người dân tự tháo dỡ cả tấm bê tông dải phân cách khiến phương tiện tham gia giao thông trên QL 1A không thể lường trước nếu có người, phương tiện khác bất ngờ bằng qua khe hở này.

Lưới chống lóa bị mở tại xã Thanh Trạch, Bố Trạch

Các địa phương bị tháo dỡ lưới chống chói, giải phân cách, biển báo giao thông gồm xã Quảng Đông, Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch), phường Quảng Thọ, Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn), Thanh Trạch, Phú Trạch, Hải Trạch (Bố Trạch).

Ông Hồ Hữu Viễn, trưởng ban quản lý dự án Tasco tại Quảng Bình, đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND huyện, thị xã và công an các địa phương kiên quyết với người dân tự tháo dỡ các hạng mục trên nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho quốc lộ. Tuy nhiên, những hành vi này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trong khi đó, sở GTVT Quảng Bình cho biết sẽ kiến nghị với Tổng cục đường bộ, nhà đầu tư BOT mở một số đường qua dân sinh để người dân đi lao động, lùa gia súc chăn thả được thuận lợi hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm