Dự án cầu đường kết nối vào ốc đảo quận 8 gặp trở ngại

Đây là một dự án cấp bách nằm trong danh mục ưu tiên đầu tư để kết nối giao thông từ các quận 5, 6, 8 với các khu đô thị phía nam, đông nam của TP.HCM. Cây cầu này sẽ kết nối quốc lộ 50 vào trung tâm, đồng thời có một nhánh kết nối với khu “ốc đảo” thuộc phường 14, phường 15 (quận 8). Dự án được thực hiện trên các quận 6, 8 và huyện Bình Chánh, có tổng mức đầu tư gần 2.400 tỉ đồng.

Năm 2010, theo đề nghị của Tổng Công ty Xây dựng số 1 (CC1), UBND TP đã đề xuất Thủ tướng cho phép chỉ định CC1 làm chủ đầu tư dự án, theo hình thức BT. CC1 sẽ chi trả cả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư. Nhưng sau đó, CC1 đề nghị thay đổi phương án hoàn vốn, bằng cách trả chậm toàn bộ giá trị đầu tư trong vòng 3-5 năm, kể từ khi công trình đưa vào khai thác. Theo UBND TP.HCM, đề xuất này không phù hợp nên đã chấm dứt đàm phán với CC1 để lựa chọn nhà đầu tư khác.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.