Đốt chồng vì cơn ghen mù quáng

Cuộc sống của gia đình bé nhỏ tuy còn nhiều khó khăn nhưng luôn tràn đầy hạnh phúc và tình yêu thương. Sau đó, gia đình lần lượt có thêm hai thành viên. Sống trong một vùng quê mà người dân vẫn còn tư tưởng lạc hậu “trọng nam, khinh nữ” trong khi Sĩ lại là con trai duy nhất thì việc Mai sinh liền hai cô con gái nhưng ba mẹ con Mai vẫn nhận được sự chăm sóc chu đáo và tình yêu thương vô bờ bến của chồng làm Mai không khỏi xúc động xen lẫn niềm tự hào, hạnh phúc... Cuộc sống gia đình Mai đầm ấm qua ngày qua tháng.

Thế rồi gia đình Mai gặp phải biến cố khi đứa con gái đầu lòng vừa lớn lên đã vấp ngã trong tình yêu khiến phải vào tù với tội danh giết người. Từ ngày ấy, gia đình Mai đã không còn nhiều tiếng cười đùa nữa, ai cũng trầm tư, ít nói và cũng chẳng mấy khi qua lại với những người xung quanh.

Thấm thoát Mai cũng đã bước sang tuổi 40. Nỗi buồn và sự thất vọng trong gia đình Mai cũng đã dần nguôi ngoai nhưng hạnh phúc như xưa thì dường như không thể trở lại. Càng ngày Mai càng có cảm giác là dường như Sĩ đã có người đàn bà khác ở bên ngoài vì đã chán chê mẹ con Mai. Sĩ dường như chỉ coi tổ ấm hạnh phúc ngày xưa của hai người như là quán trọ. Sĩ chẳng còn quan tâm, chăm sóc đến mẹ con Mai.

Đốt chồng vì cơn ghen mù quáng ảnh 1

Mai luôn gặng hỏi Sĩ về việc tại sao lại bỏ bê mẹ con Mai, có phải vì Sĩ đã có người đàn bà khác không. Đáp lại những câu hỏi của Mai là thái độ khi thì lạnh nhạt, lúc thì nạt nộ, chửi bới, thậm chí là đánh đập mẹ con Mai. Điều đó càng củng cố sự nghi ngờ của Mai bấy lâu nay. Nó làm Mai nảy sinh suy nghĩ rồ dại là phải làm cho Sĩ bị tàn phế hoặc trở lên xấu xí để Sĩ không còn có thể “quan hệ” được với những người đàn bà khác nữa.

Khuya 6-10-2009, khi thấy mọi người trong nhà đã ngủ say, Mai đã đổ xăng ra thau nhôm, lấy cái nồi ra phía sau múc một nồi nước đặt lên giàn bếp gần vách buồng với mục đích là khi đốt lửa làm cháy Sĩ, Mai sẽ hất chậu nước vào người Sĩ cho Sĩ bị phỏng nặng hơn. Sau đó, Mai đã hành sự như những gì đã sắp đặt. Chồng Mai đã bị đốt, phỏng nặng thương tật đến 79%.

Tại tòa, Mai thành khẩn và rành rọt trả lời các câu hỏi của HĐXX về nguyên nhân, động cơ và mục đích của việc gây thương tích cho chồng. Khi được nói lời nói sau cùng, Mai không xin HĐXX giảm án cho mình mà quay lại phía chồng và con, Mai xin Sĩ và các con tha lỗi…

Sau khi nghị án, TAND tỉnh H. nhận định chỉ vì sự ghen tuông trong cuộc sống vợ chồng bị cáo đã dùng thủ đoạn hết sức nguy hiểm để gây thương tích cho người chồng đã bao năm “đầu ấp tay ôm”. Hành vi của bị cáo vừa vi phạm pháp luật, vừa ảnh hưởng xấu đến đến giá trị đạo đức truyền thống trong gia đình… Tuy nhiên, HĐXX cũng đã xem xét đến thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải của bị cáo... nên tuyên phạt 11 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Những người dự khán tuy chê trách cho suy nghĩ nông nổi, hành động mù quáng và có phần ác độc của Mai nhưng cạnh đó, họ thấy thương cảm cho hoàn cảnh bi thương của một gia đình. Giá đừng ghen tuông mù quáng thì đâu nên nỗi…

SÔNG HẬU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm