“Đồng thuận là không chỉ khen một chiều“

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, thành công năm qua có sự đóng góp to lớn của báo chí, Chính phủ ghi nhận và cảm ơn báo chí vì báo chí đã thực sự giúp người dân thực hiện quyền làm chủ, giúp Chính phủ phát hiện, bổ sung, sửa đổi kịp thời các chính sách phát triển của mình.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, năm 2014 là năm bản lề vô cùng quan trọng, phải đổi mới mạnh mẽ để giải quyết rốt ráo những vấn đề có tính dài hơi. Nhiều vấn đề Chính phủ bàn, xin ý kiến và tới đây bước vào thực hiện cần sự đồng thuận rất lớn của xã hội. " Đồng thuận không chỉ có nói một chiều, không chỉ có khen mà là phản biện, chỉ ra cái sai, thiếu sót một cách có tính xây dựng để phát triển bền vững. Chính phủ kêu gọi báo chí sát cánh với CP vì mục tiêu đổi mới"- ông Đam nói.

Cụ thể, theo Phó Thủ tướng, báo chí cần tạo sự đồng thuận trong ba vấn đề trụ cột: hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, trong đó xử lý vấn đề giá, vấn đề DNNN; xây dựng nhà nước pháp quyền, trước hết là lập lại kỷ cương trong bộ máy hành chính đảm bảo sự nghiêm minh và đặc biệt là đảm bảo quyền làm chủ của người dân để họ tham gia mạnh mẽ hơn vào hoạch định chính sách, nhất là những chính sách liên quan đến họ. "Chính phủ mong muốn sự hợp tác của cộng đồng báo chí" - ông Đam kêu gọi.

P.Mai

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm