Động thổ xây dựng Công viên “Disneyland” ngàn tỉ tại Hà Nội

Sáng 2-9, UBND TP Hà Nội và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) tổ chức lễ động thổ dự án Công viên Văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh.
Theo thông tin công bố, dự án Công viên Kim Quy là hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa tầm nhìn phát triển thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch chung xây dựng Hà Nội tới năm 2030 và tầm nhìn năm 2050; từng bước hiện thực hóa chương trình trồng mới một triệu cây xanh, xây dựng thêm 25 công viên, trong đó có 3-5 công viên đạt tiêu chuẩn thế giới và khu vực của TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020.
Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỉ đồng, Công viên Kim Quy trải rộng trên diện tích hơn 100 ha, được thiết kế kết tinh giữa những nét văn hóa đặc sắc ngàn đời của vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Universal Studios, Disneyland nổi tiếng toàn cầu.

Động thổ xây dựng Công viên “Disneyland” ngàn tỉ tại Hà Nội ảnh 1
Lễ động thổ công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy.

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Loa thành, mặt bằng tổng thể công viên được thiết kế mang hình dáng của thần Kim Quy đang hướng về phía thành Cổ Loa và bốn chân tọa lạc vững chãi. Các hạng mục công trình, cây xanh và mặt nước được sắp xếp theo hình xoáy trôn ốc như di tích thành Cổ Loa - kinh thành của vua An Dương Vương xưa.
Cùng với sự đặc sắc trong thiết kế, Công viên Kim Quy hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới. Nơi đây sẽ bao gồm những trò chơi thực tế ảo, game giải trí công nghệ cao, hiện đại.

Động thổ xây dựng Công viên “Disneyland” ngàn tỉ tại Hà Nội ảnh 2
Mô phỏng dự án Công viên Kim Quy.

Phát biểu tại lễ động thổ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng dự án này có vị trí đặc biệt, nằm cạnh vùng đất Cổ Loa - di tích có ý nghĩa to lớn về lịch sử, văn hóa của nhân dân thủ đô. Đặc biệt, đây cũng là dự án nhằm thực hiện chủ trương phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Thủ tướng đánh giá cao dự án Công viên Văn hóa Kim Quy - sau khi đi vào hoạt động sẽ là một điểm nhấn về phát triển văn hóa, đáp ứng nhu cầu tinh thần của người dân và được triển khai bằng nguồn vốn xã hội hóa. Thủ tướng cũng hy vọng đây sẽ là dự án hài hòa, đạt tiêu chuẩn quốc tế theo quy hoạch, kiến trúc và phù hợp với văn hóa Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch toàn cầu và trong nước.
Theo dự kiến, giai đoạn 1 của Công viên Kim Quy sẽ hoàn thành trong vòng 18 tháng và đưa vào phục vụ trong năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm