Đồng Tháp xử lý 41 vụ án tham nhũng, kinh tế trong 5 năm

Theo đó, qua phát hiện và xử lý 41 vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế nói trên cho thấy số tiền, tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát là 54 tỉ đồng, đã thu hồi hơn 31,8 tỉ đồng, đạt 58%.

Trong đó, thu hồi trong giai đoạn điều tra 18 tỉ đồng và giai đoạn thi hành án dân sự hơn 13 tỉ đồng.

Một cuộc họp sơ kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng của Đồng Tháp trong năm 2018. Ảnh: dongthap.gov.vn

Tài sản bị tham nhũng được thu hồi kịp thời, có một số vụ án thu hồi tài sản rất cao, thậm chí là 100% đã tạo niềm tin trong nhân dân về công tác phòng, chống tham nhũng của Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh và các huyện, thị thành quan tâm chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan có liên quan thu hồi tài sản về tham nhũng, kinh tế được nhịp nhàng, chặt chẽ, thường xuyên tháo gỡ những vụ việc có tính chất phức tạp, khó khăn ngay từ ban đầu...

Tuy nhiên, một số vụ án xảy ra trong thời gian dài, khi phát hiện thì các đối tượng đã tẩu tán tài sản trước đó với nhiều hình thức rất tinh vi nên khó bị phát hiện, hoặc sử dụng hết tài sản nên khi phát hiện không thể thu hồi hay khắc phục hậu quả.

Hiện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới. Cụ thể, tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của việc thu hồi tài sản trong công tác phòng chống tham nhũng.

Đặc biệt, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động của các cơ quan nội chính khi thực thi chức năng, nhiệm vụ được giao như: Nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan thanh tra trong việc phát hiện, xử lý tài sản tham nhũng; khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế; phối hợp áp dụng kịp thời các biện pháp phong tỏa, kê biên, tạm giữ, thu giữ tài sản và các biện pháp khẩn cấp tạm thời để quản lý tài sản bảo đảm việc thu hồi và thi hành án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm