Đồng Tháp thuộc cấp độ 2, duy trì chốt kiểm soát liên tỉnh

Ngày 18-10, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp ông Lê Quốc Phong chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp.

Theo ông Phong, căn cứ Nghị quyết số 128 của Chính phủ, Đồng Tháp thuộc nhóm nguy cơ trung bình (cấp độ 2).

Tuy nhiên ông Lê Quốc Phong yêu cầu các ngành, các cấp cần tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi diễn biến của dịch bệnh. Căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn các đơn vị xây dựng kế hoạch “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” phù hợp, trong đó hướng dẫn cụ thể về nguyên tắc xét nghiệm, cách ly, việc di chuyển…; có thể áp dụng cao hơn một chút để giữ được tình hình.

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp ông Lê Quốc Phong chủ trì cuộc họp. Ảnh: NHƯ Ý

Còn Chủ tịch UBND tỉnh ông Phạm Thiện Nghĩa cho rằng dù tình hình dịch bệnh trong khu vực tuy đã được kiểm soát, nhưng vẫn có nguy cơ bùng phát trở lại. Do đó ông Nghĩa yêu cầu tiếp tục giữ các chốt kiểm soát liên tỉnh.

Theo báo cáo nhanh của Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền Đồng Tháp đến trưa cùng ngày tỉnh đã ghi nhận tổng cộng 9.269 ca nhiễm COVID-19.

Riêng từ đầu tháng 10 đến nay, Đồng Tháp ghi nhận hơn 800 ca nhiễm, số ca mắc trong cộng đồng giảm mạnh. Về công tác tiêm vaccine, đã có 59,85% dân số tỉnh được tiêm mũi 1 và 8,16% dân số tiêm mũi 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm