Đồng Tháp tạm dừng hoạt động mừng Xuân tập trung đông người

Ngày 2-2, Tỉnh uỷ Đồng Tháp đã ban hành công văn khẩn về việc tiếp tục tăng cường hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, để chủ động phòng, chống hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đón tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 an toàn, vui tươi, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các huyện uỷ, thành uỷ chỉ đạo tạm dừng các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân tập trung đông người tại địa phương.

Tuy nhiên các địa phương vẫn phải bảo đảm các hoạt động thăm, chúc Tết, chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội theo kế hoạch.

Tỉnh uỷ Đồng Tháp giao UBND tỉnh chỉ hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang… Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch; xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cần tăng cường chỉ đạo công tác kiểm soát đường biên giới, đường bộ, đường thuỷ; rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Huy động các lực lượng và đoàn thể đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, coi người nhập cảnh trái phép như người bệnh để áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Ngoài ra tổ chức xét nghiệm ngay đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường hô hấp trong cộng đồng nhất là tại các bệnh viện. Bảo đảm mua sắm vật tư, thiết bị phòng, chống dịch cần thiết kịp thời; chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư cho phòng chống dịch theo phương châm bốn tại chỗ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm