Đồng Tháp hỗ trợ người lao động tự do 1,5 triệu đồng/người/lần

Ngày 17-7, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định về việc hỗ trợ người lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh quyết định hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động làm việc trong nhóm ngành, nghề, lĩnh vực gồm người bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; thu gom rác, phế liệu; bốc vác, vận chuyển hàng hoá (tại các chợ, bến tàu, bến xe, bến cảng, nhà kho); lái xe mô tô 02 bánh chở khách; người tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú (phục vụ bàn ăn uống, đầu bếp, phục vụ bếp, lễ tân, tạp vụ); chăm sóc sức khỏe (massage, xoa bóp y học, châm cứu).

Người lao động tư do ở Đồng Tháp sẽ được hỗ trợ do gặp dịch COVID -19. Ảnh: HD

Người lao động tự do được hỗ trợ khi đủ các điều kiện như là người lao động đang cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, có thu nhập chính từ ngành, nghề thuộc đối tượng nêu trên phải tạm dừng công việc, không có việc làm, giảm thu nhập trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện và thành phố.

Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người/lần từ nguồn ngân sách địa phương theo phân cấp.

Thời gian triển khai hỗ trợ từ ngày 01-5 đến hết ngày 31-12. Riêng đối với đợt giãn cách xã hội từ ngày 14-7 thời gian hoàn thành việc chi hỗ trợ trước ngày 31-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm