Đồng Tháp: 60% số người về quê muốn quay lại tìm việc làm sau dịch

Theo báo cáo của Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền Đồng Tháp, tính đến tối 6-10, tỉnh đã tiếp nhận 26.030 công dân từ các tỉnh thành về địa phương.

Mặc dù tự về quê với số lượng lớn và đột ngột, nhưng lực lượng chức năng và các tổ chức tỉnh đã tổ chức đón tiếp kịp thời, chu đáo và đảm bảo an toàn.

Qua sàng lọc, ngành chức năng đã tiếp nhận thực hiện cách ly đối với 23.236 người số còn lại đang chờ cách ly. Kết quả xét nghiệm tổng cố có 151 ca mắc COVID-19 (chiếm 0,6%); có 7.187 người chưa được tiêm vaccine (chiếm 29%), 11.609 người đã tiêm 01 mũi (chiếm 46%), 4.285 người đã tiêm 02 mũi (17%) và 2.020 F0 sau điều trị (chiếm 8%).

Lực lượng Cảnh sát giao thông Đồng Tháp hỗ trợ phụ nữ, trẻ em, người lớn tuổi về địa phương.  Ảnh: VĂN KHƯƠNG

Về nghề nghiệp, thì có 6.576 người lao động tự do (26%), 16.178 là công nhân (65%).

Qua khảo sát, nguyện vọng của bà con ở lại địa phương tìm việc là 8.710 người (chiếm 34,7%); số dự định sẽ quay lại các tỉnh, thành phố khác để tìm việc sau khi tình hình dịch ổn định là 15.103 người (chiếm 60,2%).

Chủ tịch UBND tỉnh ông Phạm Thiện Nghĩa đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các đoàn thể tiếp tục huy động mọi nguồn lực và cơ sở vật chất để tiếp nhận người dân an toàn, chu đáo; song song đó hỗ trợ bà con gặp khó khăn trong thời gian cách ly tại nhà.

Ông Phạm Thiện Nghĩa (bìa phải), Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp chào đón bà con trở về địa phương tại chốt kiểm soát trên tuyến Quốc lộ N2.
Ảnh: VĂN KHƯƠNG

Chủ tịch tỉnh lưu ý, các khu cách ly cần hạn chế tập trung quá đông, thực hiện phân tán và giãn cách để giảm nguy cơ lây chéo. Các địa phương không lơ là, phải kiểm soát tốt địa bàn; thường xuyên tầm soát lấy mẫu xét nghiệm tại các khu vực nguy cơ cao: khu vực chợ, khu đông dân; phân loại điều trị, hạn chế chuyển bệnh nặng.

Người đứng đầu UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế kích hoạt và đặt yêu cầu cao nhất đối với hệ thống y tế của tỉnh, trong đó, tiếp tục hỗ trợ, kịp thời bổ sung và nâng cao năng lực đối với các Đội phản ứng nhanh, các trạm y tế lưu động, Đội lấy mẫu cộng đồng, Tổ Y tế cộng đồng để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm