Đồng Nai xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan bà Mỹ Thanh

Ngày 10-5, theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai, cơ quan này đã kiểm điểm xong một số cá nhân liên quan việc tham mưu cho bà Phan Thị Mỹ Thanh ký ban hành văn bản sai phạm.

Các văn bản này có thời gian bà Thanh làm phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh. 

Theo đó, Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai đã bỏ phiếu thông qua xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Võ Thanh Nhuận, Trưởng phòng Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, do vi phạm khi tham mưu cho UBND tỉnh gia hạn hoạt động của bến thủy nội địa không đúng quy chế làm việc của UBND tỉnh Đồng Nai.

Ông Nhuận đã vi phạm khi thẩm định văn bản trình UBND tỉnh với nội dung sai sự thật; thay đổi nội dung văn bản tham mưu của các sở, ngành nhưng không trao đổi lại với các sở, ngành.

Ngoài ra, Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Bùi Minh Nguyệt, chuyên viên phòng Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, do có khuyết điểm khi trực tiếp soạn thảo, trình bà Phan Thị Mỹ Thanh ký ban hành các văn bản có nội dung báo cáo sai sự thật và thay đổi nội dung văn bản mà không trao đổi lại với sở, ngành chuyên môn...

Qua kiểm điểm, không có trường hợp nào thuộc diện cán bộ Tỉnh ủy quản lý vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật về mặt Đảng.

Trước đó, ngày 4-5, với những sai phạm của bà Mỹ Thanh được Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng; đề nghị Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện các quy trình, thủ tục xem xét bãi nhiệm đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh.

Ngay sau đó Đảng đoàn QH có văn bản gửi Ban Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai về việc thực hiện chỉ đạo xem xét bãi nhiệm ĐBQH đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

Ngày 8-5, Trưởng ban Công tác đại biểu (cơ quan của Ủy ban Thường vụ (UBTV) QH) Trần Văn Túy xác nhận bà Phan Thị Mỹ Thanh vừa có đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

Đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH của bà Mỹ Thanh nêu lý do sức khỏe không được ổn định và đang bị kỷ luật về mặt Đảng. "Vì vậy tôi làm đơn này kính trình đến UBTVQH xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa 14 đơn vị tỉnh Đồng Nai. Kính mong được sự chấp thuận của UBTVQH" - nội dung đơn bà Mỹ Thanh gửi UBTVQH. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm