Đồng Nai tính phương án cho một số hoạt động trở lại ở 'vùng xanh'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 9-9, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ Tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp giao ban phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, tổng số ca nhiễm COVID-19 toàn tỉnh lên hơn 32.000 ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 13,6 ngàn bệnh nhân đã được điều trị khỏi, 291 người tử vong, hiện còn hơn 18,2 ngàn bệnh nhân đang được điều trị.

Toàn tỉnh có hơn 1,1 triệu người đã được tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19, chiếm 49,5% dân số từ 18 tuổi trở lên.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: VH 

Theo báo cáo của các địa phương, trong số 75 xã, phường thuộc nhóm "vùng xanh" của tỉnh có 5 xã xuất hiện ca F0. Tuy nhiên, có một số xã, phường "vùng cam" trong ngày hôm qua không phát sinh ca F0.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho rằng, những "vùng xanh" xuất hiện ca F0 là vấn đề nguy hiểm. Các địa phương phải tập trung truy vết ngay để đảm bảo xanh thật, xanh bền vững, ngăn dịch bệnh lây lan. Những "vùng vàng, vùng cam" cũng phải kiểm soát thật chặt để không phát sinh thêm ca nhiễm mới, chuyển dần từ "vùng vàng, vùng cam" sang "vùng xanh".

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì dự thảo quy định những hoạt động được phép diễn ra trong "vùng xanh" để sớm đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái bình thường mới. Riêng công tác bảo vệ "vùng xanh" do các địa phương trực tiếp quản lý.

 Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì dự thảo quy định những hoạt động được phép diễn ra trong vùng xanh. Ảnh: VH

Đánh giá cao những nỗ lực của các Sở, ban, ngành trong công tác phòng chống dịch thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các đơn vị cần tiếp tục phát huy, nỗ lực nhiều hơn nữa, đặc biệt là công tác tiêm vaccine, phải chấp nhận vất vả để thúc đẩy tiến độ tiêm vaccine.

Các điểm tiêm vaccine phải chuẩn bị chu đáo công tác tiêm để đảm bảo quyền lợi cho người dân, tiêm hết vaccine trong ngày, không mang vaccine về.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng nhấn mạnh, việc giữ "vùng xanh" rất khó nên các địa phương phải tập trung để bảo vệ, bảo vệ chặt từ vòng ngoài, không để F0 xâm nhập. Bí thư các xã "vùng vàng, vùng cam" có xuất hiện ca F0 không được chủ quan.

Các xã, phường đang xanh càng không được chủ quan, hằng ngày phải cung cấp thông tin dịch bệnh ở địa phương mình cho cấp trên để kịp thời có phương án xử lý. Phải nỗ lực nhiều hơn nữa để mở rộng "vùng xanh, thu hẹp vùng đỏ, cam, vàng".

“Những địa phương vùng xanh khẩn trương lập phương án để trở lại trạng thái bình thường mới sau ngày 15-9 để người dân dễ thở hơn. Khi trở lại trạng thái bình thường mới phải đảm bảo an toàn và không tái dịch”, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm