Đồng Nai: Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội đến 22-4

Ngày 17-4, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo của tỉnh nhằm thảo luận về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cùng dự có ba phó chủ tịch UBND tỉnh gồm: Nguyễn Quốc Hùng; Trần Văn Vĩnh và Nguyễn Hòa Hiệp.

Chốt kiểm soát đo thân nhiệt những người di chuyển qua tỉnh Đồng Nai. Ảnh: VH

Theo báo cáo của ngành y tế, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nhiều khả quan, toàn tỉnh có 37 trường hợp nghi ngờ thì có 26 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính, một trường hợp phải theo dõi.

Số người phải cách ly cũng giảm nhanh, trong đó tại các khu cách ly tập trung còn 62 trường hợp, theo dõi ngoài cộng đồng 115 trường hợp.

Về việc hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết tổng kinh phí nguồn ngân sách phải hỗ trợ cho bảy nhóm đối tượng gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh khoảng 918 tỉ đồng. Trong đó, riêng đối tượng doanh nghiệp cần được hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% trong vòng 12 tháng tại Ngân hàng Chính sách xã hội đã thống kê được 55 doanh nghiệp với kinh phí khoảng 122,8 tỉ đồng.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương phải tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 09 của UBND tỉnh về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh từ nay đến 22-4.

Công an cần phải xử lý nghiêm, xử lý nhanh các trường hợp vi phạm không thực hiện đúng các chỉ thị về phòng chống dịch.

Về việc thực hiện hỗ trợ cho bảy nhóm đối tượng theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 yêu cầu công tác thống kê, hỗ trợ cho các đối tượng phải thực hiện khẩn trương nhưng không để xảy ra việc lạm dụng hoặc chi sai, trùng lắp đối tượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm