Đồng Nai tạm ngưng nhận hồ sơ xin khai thác nước ngầm

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Sở TN&MT tỉnh tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ, đơn xin thăm dò, khai thác sử dụng tài nguyên nước và hành nghề khoan nước dưới đất chờ chủ trương mới.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng giao cho Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và cơ quan liên quan rà soát các quy định về quản lý tài nguyên nước và các văn bản có liên quan, tham mưu đề xuất UBND tỉnh ban hành quản lý chặt chẽ với việc khai thác sử dụng nước dưới đất, nước mặt. Trên cơ sở sử dụng nguồn nước mặt là chủ yếu, hạn chế việc khai thác nước dưới đất tràn lan ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm.

Theo Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai, tính đến cuối năm 2015, địa phương đã cấp mới 86 giấy phép và gia hạn 30 giấy phép. Cũng trong năm 2015, cơ quan này đã lập kế hoạch và kiểm tra tài nguyên nước đối với 80 tổ chức, các cá nhân trên địa bàn tỉnh. Kết quả đã phát hiện 38 trường hợp vi phạm hành chính. Tính đến thời điểm này, đã có 14 tổ chức, cá nhân khắc phục các vi phạm. Còn 13 tổ chức, cá nhân vi phạm và đã bị xử phạt hơn 160 triệu đồng. Ngoài ra còn 11 tổ chức, cá nhân đang tiến hành xử lý vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm