Đồng Nai sẽ đón công dân đang ở TP.HCM và Bình Dương về địa phương

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 24-9 UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản về gửi UBND TP.HCM và UBND tỉnh Bình Dương việc phối hợp, hỗ trợ đón công dân tỉnh Đồng Nai trở về địa phương.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn các tỉnh phía Nam vẫn diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, việc di chuyển của công dân giữa các tỉnh gặp nhiều khó khăn, nhiều công dân tỉnh Đồng Nai đang ở TP.HCM và tỉnh Bình Dương có nguyện vọng cấp thiết trở về địa phương.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hỗ trợ công dân tỉnh Đăk Nông về quê để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: VH. 

Vì vậy nhằm tạo điều kiện việc đón công dân của tỉnh Đồng Nai trở về an toàn và bảo đảm công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND TP.HCM và UBND tỉnh Bình Dương phối hợp, quan tâm hỗ trợ. Hai địa phương cử đơn vị đầu mối được giao chủ trì công tác hỗ trợ đưa đón công dân.

Cụ thể hai địa phương hỗ trợ phương tiện di chuyển từ nơi ở đến địa điểm tập trung, hỗ trợ xét nghiệm SARS - CoV-2 đổi với những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước khi đến điểm tập trung để trở về tỉnh Đồng Nai. Trường hợp công dân có kết quả dương tính, đề nghị TP.HCM và Bình Dương giao cơ quan y tế của địa phương quản lý, cách ly theo quy định.

Để thuận tiện cho việc đưa đón, thông báo đến các chất kiểm soát dịch COVID-19 của TP.HCM và tỉnh Bình Dương được biết và tạo điều kiện cho công dân của tỉnh Đồng Nai có tên trong danh sách được di chuyển từ nơi cư trú đến địa điểm tập trung theo sự thống nhất của các tỉnh.

Các địa phương hỗ trợ bố trí địa điểm tập trung của công dân, phương tiện và đoàn đón công dân của UBND tỉnh Đồng Nai. Hỗ trợ bố trí công an và lực lượng an ninh tại địa điểm đón công dân của tỉnh Đồng Nai đảm bảo công tác an ninh, an toàn .

Số lượng, đối tượng và thời gian cụ thể đón công dân sẽ do cán bộ đầu mối của các địa phương thống nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm