Đồng Nai ra văn bản hỏa tốc về phòng, chống dịch COVID

Ngày 30-5, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục tạm dừng một số hoạt động để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 31-5.

Theo đó, dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương, nhất là ở TP.HCM đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng chỉ đạo tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu gồm: karaoke, quán bar, vũ trường, phòng trà, các lễ hội, khu chợ đêm, các điểm biểu diễn nghệ thuật, các cơ sở massage, xông hơi, cơ sở làm đẹp, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, hoạt động thể dục thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billliards, yoga).

Một bé gái phát khẩu trang miễn phí  cho mọi người ở phường Trảng Dài, TP Biên Hòa. Ảnh: VH. 

Tỉnh Đồng Nai tạm dừng thêm các loại hình hoạt động sau: Các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn tỉnh (khuyến khích sinh hoạt, lễ nghi tôn giáo theo hình thức trực tuyến).

Đối với các cơ sở, các hộ gia đình hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn, thức uống đường phố, vỉa hè, nhà hàng không được phục vụ quá 10 khách cùng 1 thời điểm, phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch và giữ khoảng cách các bàn 2 mét, tăng cường hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

Dừng các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch các tỉnh, thành có dịch bệnh, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, xe chở người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu toàn thể người dân trong tỉnh luôn nâng cao ý thức, tự giác chấp hành nghiêm quy định 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc; tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết.

Người trên 60 tuổi hạn chế ra khỏi nhà khi không có nhu cầu cấp bách; không tụ tập trên 20 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm soát địa bàn, kiểm tra các loại hình kinh doanh dịch vụ đang tạm ngưng. Nếu cơ sở nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm, áp dụng hình thức rút giấy phép kinh doanh đối với các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm