Đồng Nai phong tỏa 6 phường TP Biên Hòa với hơn 250.000 nhân khẩu

Chiều 10-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai ra quyết định về việc thiết lập các vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, thiết lập vùng cách ly y tế tại các phường: Hóa An, Tân Hạnh, Tân Hòa, Tân Biên, Hố Nai và một phần phường Phước Tân (thuộc khu phố Hương Phước, khu phố Vườn Dừa và một phần khu phố Miễu) trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Tổng số hộ dân trên địa bàn 5 phường và một phần phường Phước Tân là 55.037 hộ với 255.497 nhân khẩu.

Thời gian thực hiện cách ly y tế là 14 ngày, kể từ 0 giò ngày 11-7-2021.

Tỉnh Đồng Nai quyết định phong tỏa 14 ngày đối với 6 phường của TP Biên Hòa. Ảnh: VH. 

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh giao các sở, ngành chức năng của tỉnh hỗ trợ UBND TP.Biên Hòa trong việc tổ chức cách ly y tế. Trong đó, Sở Y tế chủ trì, hướng dẫn TP.Biên Hòa triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xây dựng phương án điều động nhân lực, hỗ trợ TP.Biên Hòa đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, kiểm soát, cách ly, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch. 

Theo tờ trình của UBND TP Biên Hòa, trên địa bàn thành phố phát sinh 60 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các phường: Tân Biên, Trảng Dài, Hố Nai, Phước Tân, Tân Hạnh, Bửu Hòa, Hóa An, Long Bình Tân, Tân Hòa… Các ca nhiễm đều có liên quan đến chợ đầu mối tại TP HCM, lấy hàng và buôn bán tại các chợ và việc tại các công ty trên địa bàn TP HCM, tỉnh Bình Dương.

Trong đó, có một số trường hợp dương tính thuộc khu vực có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng rất cao và phức tạp như khu vực tại chợ khu phố 2, phường Long Bình Tân, khu vực chợ Tân Biên tại phường Tân Biên, khu vực chợ Hóa An; khu vực cụm gốm Tân Hạnh và các khu vực chợ tạm tại các phường khác.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 200 ca dương tính với SARS-CoV-2. Từ đầu đợt dịch thứ 4 đến ngày 10-7 có 180 ca dương tính, riêng TP. Biên Hòa đã ghi nhận hơn 70 ca và nguy cơ tăng cao do có nhiều chuỗi lây lan nhanh ở các chợ Hóa An, Tân Biên, Biên Hòa, Phước Tân.

Trung tâm Y tế TP Biên Hòa đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.000 tiểu thương ở các chợ trên toàn thành phố, theo thông tin từ CDC Đồng Nai đã phát hiện thêm nhiều ca dương tính liên quan đến các chợ Hóa An, Tân Biên, Biên Hòa, Phước Tân.

Ngoài ra, ghi nhận thêm các ca dương là công nhân xây dựng tại một công trình ở huyện Nhơn Trạch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm