Đồng Nai: Nhiều cán bộ y tế bị 'mắc kẹt' ở các khu vực phong tỏa

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều khu vực phải phong tỏa để Phòng chống dịch COVID-19. Các địa phương nơi có vùng phong tỏa đã thực hiện nghiêm quy định về lập chốt kiểm soát, không cho người vào ra khu vực phong tỏa.

Tuy nhiên, trong các khu vực phong tỏa có rất nhiều cán bộ y tế bị kẹt lại, điều này dẫn đến ngành Y tế thiếu cán bộ thực hiện công tác phòng chống dịch và cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân.

 Trong các khu vực phong tỏa có rất nhiều cán bộ y tế bị 'kẹt' lại. Ảnh: VH

Do đó, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thành phố tạo điều kiện cho cán bộ y tế đang lưu trú trong các khu vực phong tỏa nhưng làm việc tại các cơ sở thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, các bệnh viện, phòng khám đa khoa công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh được qua lại các chốt kiểm soát khi đi từ nhà đến nơi làm việc và chiều ngược lại.

Tuy nhiên theo Sở Y tế, cán bộ y tế phải có thẻ nhân viên có dán ảnh và đóng dấu của cơ quan nơi làm việc đối với bệnh viện, phòng khám đa khoa ngoài công lập. Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không quá 3 ngày tính đến ngày xuất trình tại chốt kiểm soát. Tuân thủ đo thân nhiệt và thực hiện tốt nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Trước đó,  Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại các phường: Tân Hoà, Tân Biên, Hố Nai, Hoá An, Tân Hạnh, Hòa Bình và 1 phần phường Phước Tân, 1 phần của phường Trảng Dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm