Đồng Nai kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ, ngày 27-7, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu.

Tới dự lễ có các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của tỉnh Đồng Nai và 174 đại biểu là các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo, người có công với cách mạng tiêu biểu…

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư tỉnh Đồng Nai tặng hoa cho các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Ảnh: B.Đ.N

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã đọc diễn văn tỏ lòng biết ơn sâu sắc và gửi lời thăm hỏi ân cần tới quý Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, gia đình có công với nước.

Để làm tốt hơn nữa công tác Đền ơn đáp nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội toàn tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc và có hiệu quả những chủ trương, chính sách. Đồng thời,  tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước...

Được biết, tỉnh Đồng Nai hiện có hơn 56 ngàn đối tượng người có công. Hàng năm, ngân sách Nhà nước đã chi trên 250 tỷ đồng để thực hiện chính sách ưu đãi người có công, chính sách ưu đãi về GD-ĐT, cải thiện nhà ở, đất ở, chăm sóc sức khỏe, các chương trình dạy nghề, tạo việc làm cho con em gia đình chính sách. Ngoài ra, tỉnh cũng dành trên 20 tỷ đồng để tặng quà nhân ngày 27-7 và lễ, tết cho các gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm