Đồng Nai khuyến cáo dân không ra đường sau 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau

Tối ngày 27-7, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, qua theo dõi và đánh giá tình hình hiện nay cho thấy vẫn còn người dân trên địa bàn tỉnh còn chủ quan, chưa chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Lượng người, phương tiện ra ngoài khu vực công cộng, tham gia giao thông không thuộc trường hợp cấp thiết vẫn còn nhiều .

Để triển khai thực hiện hiệu quả hơn, quyết liệt hơn Chỉ thị số 16 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm, khuyến cáo không ra đường từ 18 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 18 giờ ngày 28-7 đến hết ngày 1-8.

Tỉnh Đồng Nai ra văn bản siết chặt hơn về thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn. Ảnh: VH.

Trừ các trường hợp cụ thể được đi lại như: Cấp cứu, cứu hỏa, lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, các phóng viên các cơ quan báo, đài. Lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, cán bộ công chức làm việc tại các cơ quan nhà nước có giấy xác nhận của Thủ trưởng cơ quan. Các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu .

UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các cá nhân, hộ gia đình kinh doanh tạm dừng các dịch vụ cung cấp đồ ăn, thức uống chế biến sẵn, kể cả mua hàng mang về. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0 giờ 00, ngày 29-7.

UBND các huyện, thành phố trong địa bàn chỉ đạo UBND cấp xã rà soát. Đối với người kinh doanh, buôn bán hàng thiết yếu tại các địa điểm được UBND cấp xã cho phép thì được đi lại để bổ sung nguồn hàng thiết yếu phục vụ nhân dân nhưng phải có giấy xét nghiệm vi rút SARS - CoV- 2 âm tính trong thời hạn 3 ngày .

Lực lượng chức năng địa phương, đặc biệt là các khu vực, địa bàn nằm trong vùng phong tỏa, khu vực cách ly y tế phải tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID 19  nhất là trong khoảng thời gian khuyến cáo.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp xã trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm