Đồng Nai hỏa tốc tạm dừng thí điểm đi học trở lại 1 trường ở TP Biên Hòa

Nguyên nhân là do trong quá trình chuẩn bị trở lại trường học đã tiến hành test nhanh và phát hiện nhiều học sinh dương tính với COVID-19.

Văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Đồng Nai. Ảnh: VH. 

Theo đó, trong ngày 21-11, Trường THCS Thống Nhất phối hợp với ngành y tế thành phố tổ chức test nhanh COVID-19 cho học sinh khối 9 và giáo viên, nhân viên của nhà trường để chuẩn bị điều kiện an toàn trở lại trường học vào sáng 22-11.

Qua test nhanh tất cả 72 giáo viên, nhân viên đều âm tính với COVID-19 nhưng đã phát hiện 9 học sinh dương tính với  COVID-19 trong tổng số 171 học sinh khối 9 được test. 

Trước tình hình này, chiều cùng ngày, UBND TP Biên Hòa đã có văn bản Gửi UBND tỉnh và Sở Giáo dục - đào tạo kiến nghị tạm ngưng tổ chức thực hiện cho học sinh khối 9 trường THCS Thống Nhất trở lại trường vào ngày 22-11-2021. Bởi hiện nay, học sinh Trường THCS Thống Nhất cư ngụ tại các phường: Thống Nhất, Quyết Thắng, Quang Vinh, Hoà Bình, Trung Dũng,… và tình hình nhiễm không triệu chứng ở các địa phương vẫn diễn biến phức tạp.

Sau khi xử lý tình hình dịch tễ tại các trường học ổn định, UBND TP tiếp tục rà soát, đánh giá điều kiện an toàn để thực hiện cho học sinh trở lại trường theo Kế hoạch của UBND tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm