Đồng Nai: Hàng chục ngàn người dân, công nhân đi tiêm vaccine Sinopharm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-9, Công ty TNHH Changshin Việt Nam ở huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phối hợp ngành y tế Đồng Nai tiến hành tiêm vaccine Sinopharm cho người lao động.

Đây là một trong số các doanh nghiệp có ổ dịch lớn nhất tại Đồng Nai đã chủ động xin 5.000 liều vaccine Sinopharm tiêm cho công nhân của mình.

Nhân viên ngành Y tế tiêm vaccine Vero Cell cho công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Ảnh: VH

Theo ghi nhận của PV, trong ngày tiêm đầu tiên, công nhân đến sớm xếp hàng để đo thân nhiệt, ghi danh sách trước khi vào tiêm. Công nhân được bố trí ở các khu vực đăng ký, khám sàng lọc, tư vấn, tiêm và theo dõi sau tiêm bảo đảm nguyên tắc 5K. sau đợt này, công ty Changshin đã có khoảng 1/3 số công nhân được tiêm chủng ngừa COVID-19.

Nhiều công nhân đều cho biết, đã được công ty thông báo sẽ tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm trước nên họ đăng ký đến tiêm.

“Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp vì vậy tôi cảm thấy may mắn khi được tiêm tiêm vaccine  sớm”, một nữ công nhân cho biết.

Theo Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam Đặng Tuấn Tú, Công đoàn công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền để người lao động ý thức chỉ khi mọi người được tiêm chủng thì công ty mới có thể sớm trở lại hoạt động. Trên tinh thần tự nguyện đăng ký tiêm vaccine, có hơn 5.000 công nhân đăng ký.

Công an phường Trảng Dài luôn túc trực điểm tiêm để hỗ trợ để người dân đi tiêm vaccine Vero Cell  và giữ trật tự, nhắc nhở thực hiện 5K. Ảnh: VH

Tại TP Biên Hòa, Trung tâm Y tế thành phố tổ chức tiêm vaccine COVID-19 tại các phường: Trảng Dài, Tân Biên và Tân Phong, với sự hỗ trợ của các Đội tiêm chủng lưu động của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai và các đơn vị.

Theo ghi nhận tại phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa), người dân xếp hàng giãn cách theo thứ tự, hầu hết đều được thông tin về việc tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm. Ngành chức năng địa phương cũng in thông tin rất rõ về loại vaccine Vero Cell của Sinopharm mà người dân biết.  

Công an phường Trảng Dài dán thông tin công khai loại vaccine sẽ tiêm cho người dân được biết. Ảnh: VH

Theo CDC Đồng Nai, trong ngày đầu đã có khoảng 11.000 người được tiêm vaccine COVID-19 Vero Cell tại 3 phường của TP.Biên Hòa và không ghi nhận các phản ứng bất thường sau tiêm.

Theo kế hoạch phân bổ vaccine phòng COVID-19 đợt 7 của Sở Y tế Đồng Nai, bắt đầu từ hôm nay, các địa phương triển khai tiêm chủng cho các đối tượng là người từ 18 tuổi đến 64 tuổi đang sống trong vùng có dịch với tiêu chí theo mức độ nguy cơ từ cao xuống thấp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp "3 tại chỗ".

Hiện Đồng Nai đang triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 7 trên phạm vi toàn tỉnh với hơn 700 ngàn liều, trong đó có 500 ngàn liều Vero Cell của Sinopharm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm