Đồng Nai: Đề xuất thay thế một cụm công nghiệp 50 ha

Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đề nghị huyện Trảng Bom sớm gửi văn bản, quy hoạch cụ thể về Cụm công nghiệp Sông Trầu để Sở báo cáo, tham mưu với UBND tỉnh.

Theo UBND huyện Trảng Bom, qua khảo sát Cụm công nghiệp Thanh Bình (48,75 ha) cho thấy vị trí quy hoạch không thuận lợi. Tại đây, người dân đang trồng tiêu và một số loại cây có giá trị kinh tế cao, kinh phí bồi thường lớn… nên rất khó khăn khi kêu gọi đầu tư. UBND huyện Trảng Bom đề xuất thay thế cụm công nghiệp này bằng Cụm công nghiệp Sông Trầu (50 ha), nơi có nhiều điều kiện thuận lợi hơn.

Được biết theo quy hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai, huyện Trảng Bom có bốn cụm công nghiệp gồm: Hố Nai 3, Thanh Bình, An Viễn và Hưng Thịnh. Tuy nhiên đến nay, toàn huyện chỉ mới có Cụm công nghiệp Hố Nai 3 lấp đầy được 100% diện tích (35,36 ha) với 15 doanh nghiệp đăng ký, trong đó có 12 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động.

Còn các cụm công nghiệp Hưng Thịnh (35 ha), An Viễn (50 ha)… đang trong giai đoạn tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng và chuẩn bị thông báo thu hồi đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm