Đồng Nai đề xuất cấm bán rượu, bia sau 23 giờ

Tại ngày làm việc đầu tiên của kỳ họp HĐND tỉnh Đồng Nai lần thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021) diễn ra vào ngày 7-12, UBND tỉnh này đã đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh chấp thuận chủ trương cấm bán bia, rượu, đồ uống có cồn sau 23 giờ. Việc này có thể thực hiện thí điểm tại địa bàn TP Biên Hòa (Đồng Nai), sau đó nhân rộng ở các địa phương khác của tỉnh.

Theo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, việc phòng chống tội phạm có kết quả tích cực khi kéo giảm số vụ phạm tội về trật tự xã hội.

Cụ thể, phát hiện 1.684 vụ, giảm 82 vụ so với cùng kỳ năm 2015. Trong số này có 1.436 vụ án hình sự, làm chết 42 người, bị thương 320 người. Người gây án đang có xu hướng trẻ hóa khi một nửa nhóm này dưới 25 tuổi. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân chủ yếu của các vụ giết người là mâu thuẫn cá nhân trong sinh hoạt.

Để ngăn chặn tội phạm, tỉnh Đồng Nai đề nghị các ngành chức năng thực hiện tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống đến cộng đồng. Đặc biệt hướng đến giáo dục những người độ tuổi thanh thiếu niên, học sinh. Cùng với việc tăng cường quản lý, lực lượng chức năng phải xây dựng các khu vui chơi, thể thao ở các khu dân cư để giảm căng thẳng cuộc sống, giảm phát sinh mâu thuẫn.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đề ra phương hướng phòng chống tội phạm bằng cách quản lý những thanh niên quấy nhiễu, thiếu ý thức chấp hành luật pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm