Đồng Nai đề nghị tìm chủ doanh nghiệp Hàn quốc nợ lương

Ngày 23-2, Liên đoàn Lao động Đồng Nai cho biết đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai, Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức làm việc với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM về việc lãnh đạo Công ty Texwell Vina (ở khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) rời khỏi Việt Nam khi còn nợ lương công nhân.

Công nhân vây cổng công ty khi chủ doanh nghiệp không trả lương . Ảnh: VH.

Theo đó, tỉnh Đồng Nai đề nghị Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tìm và liên lạc với công ty mẹ của Công ty Texwell Vina ở Hàn Quốc, liên lạc với lãnh đạo Công ty Texwell Vina. Khi liên lạc được, tỉnh Đồng Nai sẽ làm việc để có phương án giải quyết.

Về tài sản của Công ty Texwell Vina, cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đang bảo vệ, giữ nguyên hiện trạng để chờ chủ doanh nghiệp đến giải quyết. Trong trường hợp chủ doanh nghiệp không trở lại Việt Nam, số tài sản của công ty này sẽ bị xác định vô chủ. Lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào luật pháp về tài sản vô chủ và tiến hành đấu giá để lấy tiền chi trả cho công nhân bị nợ lương.

Công ty Texwell Vina hoạt động trong lĩnh vực may mặc, vốn đầu tư Hàn Quốc. Doanh nghiệp này nợ tiền lương tháng 1 của hơn 1.900 công nhân với số tiền trên 13,7 tỷ đồng, nợ bảo hiểm với số tiền 17,5 tỷ đồng.

Ngày 8- 2, lãnh đạo của công ty đã bỏ rơi người lao động và rời khỏi Việt Nam, nợ lương vào dịp cận Tết Nguyên đán 2018. Vì vậy nhiều công nhân không có tiền về quê.

Để đảm bảo Tết cho người lao động, UBND tỉnh Đồng Nai sau đó quyết định tạm ứng ngân sách của tỉnh, chi trả 50% lương cho công nhân.

Sau Tết, các cơ quan chức năng đã liên hệ với các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn để tìm việc cho những công nhân bị bỏ rơi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm