Đồng Nai: Đề nghị phạt công ty Changshin phát hiện F0 nhưng không báo

Ngày 18-10, báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai, Bí thư huyện Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc cho hay, những ngày qua, số ca bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh giảm rõ rệt. Vì vậy địa bàn huyện trả lại những khu cách ly trường học, các sơ sở khác để sử dụng đúng chức năng. 

Tuy nhiên, có trường hợp Công ty TNHH Changshin Việt Nam mới đây xuất hiện lại ổ dịch, qua xét nghiệm đã phát hiện 38 ca F0, 44 trường hợp F1.

Ngay sau đó lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu đã kết hợp cùng Sở Y tế, Ban quản lý KCN và ngành chức năng có liên quan cùng công ty Changshin xử lý. Trong quá trình kiểm tra thấy được công ty Changshin không thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị UBND tỉnh tiến hành xử phạt vi phạm của Công ty Changshin, xem đây là bài học và không để xảy ra tình trạng tương tự. Ảnh: VŨ HỘI

“Khi phát hiện các F0, F1 công ty không thông báo về chính quyền mà tự ý xử lý. Đặc biệt cho các trường hợp F1 công ty cho về nhà mà không làm phòng cách ly, không thông báo cho chính quyền địa phương để theo dõi theo đúng quy trình về phòng chống dịch”, ông Thuộc nhấn mạnh. 

Thông tin từ các xã, phường có trường hợp F1 về từ Công ty Changshin đã có 1 ca F0 ở phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) và 3 ca F0 ở xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu).

Lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Cửu đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có phương án kiểm tra, giám sát các phương án mà Ban quản lý đã phê duyệt cho công ty này xem công ty thực hiện có đúng không? Việc công ty không thông tin, không thông báo, làm việc với chính quyền địa phương sẽ rất nguy hiểm, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng không đồng ý với cách làm đối phó với chính quyền của Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh mời ngay lãnh đạo Công ty Changshin, Sở Y tế làm việc về vấn đề này. Trường hợp cần thiết, lãnh đạo tỉnh sẽ trực tiếp làm việc với công ty, không thể vì sản xuất, kinh doanh mà bất chấp phòng chống dịch bệnh.

Về vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá công ty Changshin phòng chống dịch chưa tốt. Đề nghị UBND tỉnh tiến hành xử phạt vi phạm của công ty này, xem đây là bài học và không để xảy ra tình trạng tương tự.

“Có bao nhiêu công ty như Changshin nữa? Sẽ rủi ro rất lớn đối với tỉnh công nghiệp chúng ta. Niềm tin của chúng ta giao cho doanh nghiệp để chống dịch nhưng doanh nghiệp chống dịch như vậy là không được”, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm