Đồng Nai: Dân chặn xe vì làm nát đường

Người dân dùng đá, vỏ xe, thùng phuy, rào chắn và cả máy cày, xe ô tô… làm vật cản không cho xe tải lưu thông qua lại. Hàng chục chiếc xe tải ra vào khu vực mỏ đá Tân Cang phải đứng nối đuôi nhau thành hàng dài.

Đây là tuyến đường vào khu mỏ đá Tân Cang (xã Phước Tân). Dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị lên các cấp chính quyền yêu cầu các đơn vị khai thác đá phải duy tu, sửa chữa đường nhưng chưa được đáp ứng.

Theo lãnh đạo xã Phước Tân, ngay sau khi dân chặn đường, xã đã liên hệ với các đơn vị khai thác mỏ đá, yêu cầu họ có trách nhiệm với việc làm hư đường. Trước đây, các đơn vị khai thác mỏ đá có sửa chữa đường sá nhưng chưa đạt yêu cầu.

Trước mắt, chính quyền xã sẽ yêu cầu đại diện các đơn vị khai thác mỏ đá phải trực tiếp làm việc với người dân để có biện pháp khắc phục kịp thời và yêu cầu người dân chấp hành pháp luật, phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết vụ việc, sớm ổn định tình hình.

Hiện trên tuyến đường này có nhiều đoạn hư hỏng nặng, mặt đường biến thành ao gây mất an toàn cho mọi người lưu thông trên đường này. Đáng lo ngại là các học sinh phải đối mặt với tai nạn rình rập do hàng trăm chiếc xe tải ben ra vào liên tục.

HC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm