Đồng Nai: Chỉ thị hỏa tốc về phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ thị giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và nhân dân trong tỉnh tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tích cực chủ động phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, Bộ Y tế.

UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về phòng chống dịch trên địa bàn. 

Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. Kịp thời đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội phù hợp với mức độ nguy cơ tại từng khu vực trên địa bàn ngay khi có ổ dịch xuất hiện.

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm vi phạm. Chủ động xây dựng phương án, kịch bản để xử lý hiệu quả trong tình huống dịch bệnh bùng phát.

Đặc biệt, khẩn trương triển khai việc truy vết tất cả các trường hợp đi/về từ TP.Chí Linh, Hải Dương; khu vực sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh và các địa phương có dịch kể từ ngày 15-1-2021 để tiến hành ngay việc cách ly y tế phù hợp theo quy định. Tổ chức khai báo y tế, giám sát, cập nhật tình hình sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để xử lý, tránh lây lan ra cộng đồng.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố tăng cường các biện pháp quản lý hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh, tổ chức nhập cảnh trái phép.

Sở GT-VT chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ Đồng Nai đến TP Chí Linh (Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện về từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện đeo khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế. Những trường hợp nào không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ xử lý nghiêm.

Tất cả người dân trong tỉnh cần nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch, không hoang mang trước dịch bệnh. Lãnh đạo tỉnh khuyến cáo người dân không đến Hải Dương, Quảng Ninh và những vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế cho đến khi tình hình dịch ở những nơi này ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.