Đồng Nai ca nhiễm tăng, nghiên cứu thí điểm cách ly F1 tại nhà

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, sáng nay tỉnh Đồng Nai ghi nhận thêm 4 ca nnhiễm COVID-19.

Trong đó, có 3 ca ghi nhận tại huyện Thống Nhất, liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn (TP HCM). Một ca ghi nhận tại phường Long Bình (TP Biên Hòa) thông qua xét nghiệm nhanh tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, ca này có liên quan đến ổ dịch chợ Bình Điền ( TP HCM).

Như vậy, đến sáng 4-7, tỉnh Đồng Nai ghi nhận tổng số ca nhiễm COVID-19 trong dịch lần này là 103, trong đó có 32 ca đã được điều trị khỏi, 71 ca đang được cách ly, điều trị.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Đồng Nai đang nghiên cứu để triển khai thí điểm cách ly trường hợp F1 tại nhà. Ảnh: VH. 

Trong ngày 3-7, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực phong tỏa ở huyện Thống Nhất cho 19,5 ngàn người. Những ngày tới, ngành Y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu vực phong tỏa này với tổng số hơn 80 ngàn người. 

Sở Y tế ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường xét nghiệm test nhanh trong nhà máy, chợ, siêu thị. Xét nghiệm PCR sàng lọc các khu nhà trọ công nhân. Cấp phát test và sinh phẩm xét nghiệm cho các huyện thực hiện.

Nhằm hạn chế dịch bệnh có nguy cơ lây lan, TP Biên Hòa đã cho tạm ngưng hoạt động các chợ tạm, chợ tự phát trên địa bàn tỉnh. Qua ghi nhận, hầu hết các tiểu thương đều chấp hành tốt.

Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Lê Quang Trung cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và chủ trương của Bộ Y tế, tỉnh Đồng Nai đang nghiên cứu để triển khai thí điểm cách ly các trường hợp F1 tại nhà.

Tuy nhiên, để có thể triển khai việc này, yêu cầu nhà của trường hợp F1 phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết về phòng cách ly, nhà vệ sinh, công tác khử khuẩn, xử lý rác thải... Đây là những điều kiện bắt buộc nhằm hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo khi cách ly các trường hợp F1 tại nhà.

Ở thời điểm hiện tại, tỉnh Đồng Nai vẫn đang triển khai cách ly các trường hợp F1 tại các khu cách ly tập trung của tỉnh. Những địa phương nào mà khu cách ly đã đủ số lượng người cách ly thì chuyển đến các địa phương lân cận để thực hiện cách ly.

Để đáp ứng công tác điều trị, Sở Y tế sẽ chuyển đổi công năng của Bệnh viện Da liễu Đồng Nai thành bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 thứ 2 sau Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm