Đồng Nai: 2 trung tá bị tố bảo kê tự nhận mức kỷ luật

Ngày 10-3, theo một nguồn tin, hai trung tá CSGT ở Đồng Nai bị tố bảo kê xe quá tải vừa kiểm điểm trước Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng Đội CSGT số 2, tự nhận mức kỷ luật giáng chức, còn Trung tá Phan Cẩm Tú, Đội phó Đội CSGT số 1, tự nhận mức kỷ luật cảnh cáo. Riêng Thiếu tá Hoàng Nam, cán bộ CSGT, người có liên quan đến việc tố bảo kê, tự nhận mức kỷ luật khiển trách.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Phạm Hải Cảng xác nhận thông tin trên và cho hay đến nay ông chưa nhận quyết định kỷ luật.

Trước đó, một số cán bộ CSGT đã gửi đơn đến Ban giám đốc Công an tỉnh và các đơn vị liên quan, tố cáo Trung tá Cảng và Trung tá Tú bảo kê cho các xe tải dọc tuyến quốc lộ 20.

Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai (người đứng), thông tin về vụ việc CSGT bị tố bảo kê xe tại một cuộc họp báo. Ảnh: VH

Khi nhận được thông tin, Tỉnh ủy Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng làm rõ vụ việc. Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, cũng chỉ đạo, giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của bộ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin mà báo chí đã phản ánh.

Liên quan đến vụ việc, ngày 6-12, Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đã ký quyết định tạm đình chỉ hai tháng đối với Trung tá Cảng và Trung tá Tú.

Cùng với đó, Thanh tra Bộ Công an cũng chính thức vào cuộc để làm rõ đơn tố cáo với các nội dung như: Nhiều CSGT không được nhận tiền trực lễ, tết; tiền trực đêm và lãnh đạo Đội CSGT can thiệp vào các tổ tuần tra, kiểm soát giao thông để bảo kê xe tải trên quốc lộ 20.

Theo kết quả xác minh ban đầu, thanh tra xác định Trung tá Phạm Hải Cảng đã gọi điện thoại để can thiệp xử lý 10 xe vi phạm. Trung tá Phan Cẩm Tú đã gọi điện thoại can thiệp xử lý sáu xe vi phạm.

Đối với thông tin cho rằng cán bộ phản ánh vụ việc này bị trù dập, Thanh tra Bộ Công an cho hay trong năm 2019 Công an tỉnh Đồng Nai đã điều động 72 lượt cán bộ, chiến sĩ. Tất cả trường hợp điều động đều đúng theo quy định, không có căn cứ xác định việc trù dập cán bộ.

Về tố cáo ăn chặn tiền trực, tiền bồi dưỡng… tại Đội CSGT số 2, Thanh tra Bộ Công an xác định có hai loại tiền gồm: Tiền chế độ của cán bộ, chiến sĩ khoảng 1,4 tỉ đồng và tiền bồi dưỡng tham gia kiểm dịch khoảng 63 triệu đồng. Tuy nhiên, khi nhận về, Đội CSGT số 2 đã không cấp phát cho cán bộ, chiến sĩ mà giữ lại sử dụng chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm