Đóng mới nhiều tàu hiện đại cho lực lượng kiểm ngư

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám làm việc và tặng tủ sách cho lực lượng Kiểm ngư chi đội 3. LÊ PHI  

Sáng 18-9, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do ông Vũ Văn Tám (Thứ trưởng) dẫn đầu đã đến làm việc và tặng tủ sách cho Chi đội Kiểm ngư 3 đóng tại TP Đà Nẵng.

Lãnh đạo Bộ NN&PTNT đánh giá rất cao hoạt động của lực lượng Chi đội Kiểm ngư 3 trong thời gian đấu tranh với Trung Quốc yêu cầu rút giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt  trái phép trong vùng biển Việt Nam. Lãnh đạo Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu lực lượng Chi đội Kiểm ngư 3 tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác tuần tra trên biển nhiều hơn nữa để bám sát cùng ngư dân và thực thi pháp luật trên biển, đấu tranh bảo vệ chủ quyền tổ quốc.

Ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, cho rằng chỉ vừa mới được thành lập thì Chi đội Kiểm ngư 3 đã lập tức nhận nhiệm vụ làm nòng cốt tham gia đấu tranh với Trung Quốc. "Chi đội đã kiên trì, dũng cảm đấu tranh làm cho dư luận quốc tế và trong nước ủng hộ, thấy được thiện chí của Việt Nam. Việc kiên cường đấu tranh trên thực địa của lực lượng Chi đội Kiểm ngư 3 đã góp phần buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan sớm hơn dự kiến. Chính lực lượng Kiểm ngư chi đội 3 đã làm rạng danh cho lực lượng kiểm ngư trong những ngày đầu mới thành lập", ông Tám nói.

Theo ông Tám, trước việc thiếu thông tin và cần trang bị nhiều kỹ năng, kiến thức luật pháp nên Bộ NN&PTNT đã tổ chức quyên góp trong đội ngũ cán bộ công chức để thực hiện trang bị tủ sách để các kiểm ngư viên có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm. Trong đó, có nhiều sách liên quan đến vấn đề chủ quyền biển đảo, luật biển quốc tế và thực thi tuần tra, xử lý các vi phạm trong việc khai thác thủy hải sản trái phép.

"Thông qua món quà tinh thần này, chúng tôi mong muốn Chi đội Kiểm ngư 3 tiếp tục phát huy luôn là con chim đầu đàn của lực lượng kiểm ngư trong công tác bảo vệ chủ quyền tổ quốc, góp phần từng buớc hiện đại hoá, chuyên nghiệp lực lượng kiểm ngư", ông Tám nói và thông tin, hiện nay Bộ NN&PTNT đã trình đề án với Chính phủ sắp tới sẽ đóng mới nhiều tàu hiện đại hơn cho lực lượng kiểm ngư. Đồng thời, sẽ hoàn thiện cơ sở vật chất, đội ngũ để lực lượng này hoạt động chuyên nghiệp hơn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm