Đồng loạt thi công cao tốc Bến Lức - Long Thành

Bốn gói thầu này được thực hiện ở TP.HCM và Long An, có tổng chiều dài gần 19 km với tổng giá trị xây lắp khoảng 4.000 tỉ đồng.

Theo VEC, trên đoạn này có ba nút giao liên thông (gồm nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, nút giao với quốc lộ 1 và nút giao với quốc lộ 50). Do đoạn cao tốc đi qua khu vực sông ngòi, sình lầy nên ngoài việc phải xử lý gần 11 km nền đất yếu, VEC cũng cho xây 8 km đường là cầu vượt và cầu cạn. Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là đơn vị tài trợ vốn tám gói thầu xây lắp của tuyến, trong đó có bốn gói vừa nêu.

Ở giai đoạn 1, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành được đầu tư khoảng 31.320 tỉ đồng (ADB cho vay 636 triệu USD, JICA - Nhật Bản cho vay 635 triệu USD và nguồn ngân sách đối ứng khoảng 337 triệu USD) để xây hơn 57 km đường cao tốc gồm bốn làn xe và hai làn dừng khẩn cấp. Dự kiến toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào năm 2018. Lúc đó, người dân từ miền Tây và khu vực Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM mà vẫn đến Vũng Tàu, Đồng Nai… thông qua tuyến cao tốc này.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm